Tin tức

iPhone 5S trễ hẹn, iPhone 6 bị lùi đến năm 2014

Ngày đăng: 23/04/2013

 Tờ báo Telegraph vừa dẫn lời một đối tác sản xuất linh kiện của Apple tại Đài Loan cho biết iPhone 5S chưa thể lên kệ sớm vì vấn đề liên quan đến tính năng bảo mật bằng vân tay mà Apple trang bị cho iPhone mới để thay thế cho chức năng mật khẩu khóa máy trước đây.

 iPhone 5S và iPhone 6 đều phải đẩy lùi ngày ra mắt.

Theo nguồn tin này thì Apple đang tìm kiếm một loại chất liệu để phủ bên ngoài lớp vỏ máy mà không làm ảnh hưởng đến cảm biến vân tay trang bị trên iPhone mới, chính điều này đã gây nên sự chậm trễ trong việc ra mắt sản phẩm.

Bên cạnh iPhone 5S, nhà cung cấp linh kiện của Apple cũng cho biết “quả táo” đang phát triển một mô hình iPhone giá rẻ hơn và có thể thu hút thêm khách hàng có thu nhập thấp tại các thị trường đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ.

Trước đó, một đối tác cung cấp linh kiện màn hình cho iPhone tại Nhật Bản cũng cho biết, sẽ bắt đầu sản xuất thử nghiệm trên quy mô nhỏ các tấm màn hình hiển thị cho iPhone giá rẻ vào tháng 5 trước khi bắt tay vào sản xuất hàng loạt trong tháng 6.

Nguồn tin cho biết cả 2 phiên bản iPhone 5S và iPhone giá rẻ sẽ đều cùng sử dụng màn hình rộng 4-inch, tuy nhiên phiên bản giá rẻ sẽ không được trang bị công nghệ bảo mật bằng vân tay cũng như chỉ được sử dụng lớp vỏ bằng nhựa rẻ tiền.

Apple được tin là sẽ trang bị công nghệ bảo mật bằng vân tay lên iPhone thế hệ mới sau khi “quả táo” mua lại công ty về nhận diện sinh học AutenTec vào năm ngoái. Nhiều khả năng đây là bước chuẩn bị cho một công nghệ đột phá trên một chiếc smartphone.

Trong khi đó, Glen Yeung, chuyên gia của hãng phân tích thị trường Citibank cũng có cùng nhận định như trên khi cho rằng iPhone 5S sẽ phải đến tận tháng 9 mới có thể ra mắt, trong khi iPhone 6 sẽ chờ đến tận năm 2014 mới được trình làng.

Trước đó, Glen Yeung cho rằng iPhone 5S sẽ được ra mắt trong tháng 6 hoặc tháng 7, tuy nhiên với những thông tin từ các đối tác của Apple tại Đài Loan, Yeung khẳng định iPhone 5S sẽ bị ra mắt trễ ít nhất 1 đến 2 tháng, nghĩa là vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9.

Đồng thời, Yeung cũng khẳng định sẽ không có phiên bản iPhone 6 hoàn toàn mới ngay trong năm nay mà sẽ chỉ xuất hiện vào năm sau. Tuy nhiên, Yeung không nêu rõ lý do cho nhận định này của mình.

“Quý IV/2013 (tháng 9) sẽ đón nhận hàng loạt sản phẩm mới từ Apple. Chúng tôi tin chắc rằng iPhone 5S (với camera và vi xử lý tốt hơn, NFC và màu sắc mới), iPad Mini 2 (thêm màn hình Retina), iPad 5 (mỏng hơn, nhẹ hơn), MacBook Air Retina sẽ được Apple trình làng. Và chúng tôi tin chắc rằng iPhone 6 (màn hình lớn hơn) sẽ chưa được xuất hiện, ít nhất là đến năm 2014”, GlenYeung khẳng định.

Tin đồn luôn xuất hiện dồn dập trước mỗi dịp Apple sắp ra mắt sản phẩm mới. Đáng chú ý mức độ chính xác của các tin đồn liên quan đến Apple trong thời gian gần đây khá chính xác, chủ yếu bắt nguồn từ chính các đối tác sản xuất và lắp ráp của Apple tại Trung Quốc và Đài Loan.

Dĩ nhiên, Apple vẫn giữ nguyên phong cách của mình khi im lặng trước tất cả mọi tin đồn. Tuy nhiên nếu thực tế iPhone thế hệ mới vẫn chỉ có màn hình 4-inch và không có sự “phá cách” trong thiết kế so với iPhone 5 thì đây thực sự là một điều đáng buồn cho những ai yêu thích Apple và iPhone.

Theo Dân Trí

hotline: 0918.713379